Thứ bảy, 09/12/2017

Nâng cao công tác quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Sáng 7/12/2017, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá. Thư trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám và ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cùng đại diện lãnh đạo và Sở NN&PTNT 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Toàn cảnh hội nghị toàn quốc về công tác quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá 
Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, cả nước có 82 cảng cá đã đi vào hoạt động, đạt 65% so quy hoạch, trong đó, 25 cảng cá loại I, 57 cảng cá loại II với tổng số lượng hàng hóa qua cảng thiết kế/năm khoảng 1,8 triệu tấn/9.298 lượt tàu/ngày. 9 cảng cá đáp ứng cho tàu cá công suất lớn nhất là 1.000 CV và 2 cảng đáp ứng cho tàu cá công suất lớn nhất là 2.000 CV là các cảng cá P. Cam Linh, TP Cam Ranh, cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng và cảng cá Tắc Cậu tỉnh Kiên Giang.
 Còn đối với các khu neo đậu tránh trú bão, hiện cả nước có 20 cảng cá loại I, 35 cảng cá loại II kết hợp khu neo đậu tránh trú bão, trong đó có 4 khu cấp vùng. Hiện, đã đầu tư hoàn thành 40 khu neo đậu tránh trú bão với công suất khoảng 42.131 tàu neo đậu theo yêu cầu, trong đó, Bộ NN&PTNT quản lý 12 khu, UBND các tỉnh thành ven biển quản lý 28 khu.


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám  phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, thời gian qua, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá còn nhiều hạn chế, vai trò của cảng cá trong việc tham gia vào quản lý hoạt động khai thác thủy sản chưa rõ nét, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra là một trong số các nguyên nhân dẫn đến việc Ủy ban châu Âu (EU) phạt “thẻ vàng” đối với thủy sản Việt Nam. Hiện, Bộ NN&PTNT đang khẩn trương tham mưu cho Chính phủ ban hành các văn bản thi hành Luật Thủy sản, qua đó từng bước đưa ngành khai thác thủy sản Việt Nam phát triển bền vững, phù hợp với quy định và thông lệ quốc tế, các khuyến nghị của EC về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, an toàn thực phẩm và chống đánh bắt thủy hải sản bất hợp pháp.

surimi đà nẵng

Theo thuysanvietnam.com.vn

Cá tra giống tăng giá gấp đôi

Cá tra giống tăng giá gấp đôi

21/05/2017

Gần đây, cá tra giống trên địa bàn tỉnh Đồng...

Tôm mang phận tép!

Tôm mang phận tép!

21/05/2017

Trong vòng 15 năm qua, giá trị xuất khẩu ngành...

Giá cá tra nguyên liệu 'hạ nhiệt'

Giá cá tra nguyên liệu 'hạ nhiệt'

21/05/2017

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt...

Tháo gỡ cho chuỗi cá ngừ

Tháo gỡ cho chuỗi cá ngừ

21/05/2017

Sáng 20.5, tại Phú Yên, Bộ NN-PTNT tổ chức hội...